วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

"Dollar General Uses Integrated Software" Case 3

1.    Explain why the old, nonintegrated functional system created problems for the company. Be specific.
            สาเหตุที่ระบบแบบเดิมทำให้เกิดปัญหาภายในบริษัท Dollar General เนื่องมาจากการขาดการติดต่อเชื่อมโยงที่ดีภายในองค์กร ส่งผลให้บริษัทต้องสิ้นเปลืองเวลาและทรัพยากร ในระบบเดิมของบริษัทการจัดการคำสั่งซื้อของแผนกเจ้าหนี้มีเกิดปัญหา จากการใช้วิธีจับคู่เอกสารใบสั่งซื้อกับใบกำกับสินค้าโดยมือมนุษย์ไม่ได้ผ่านระบบอัตโนมัติ ซึ่งต่อมาเมื่อบริษัทมีขนาดใหญ่ขึ้น ต้องมีคำสั่งซื้อที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ระบบเดิมที่ใช้อยู่ไม่สอดคล้องกับการทำงานของบริษัทอีก
           
2.    The new system cost several million dollars. Why, in your opinion, was it necessary to install it?
ถึงแม้ว่าระบบใหม่ที่บริษัท Dollar General เลือกใช้จะมีราคาสูง แต่สิ่งที่สำคัญคือ ระบบใหม่สามารถนำมาใช้แก้ไขข้อบกพร่องเดิมที่บริษัทมีอยู่จากการใช้ระบบเก่า นั่นคือ ระบบใหม่สามารถเชื่อมโยงการทำงานของฝ่ายต่างๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งทำให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งสะดวก รวดเร็ว และแม่นยำมากขึ้น นอกจากนี้ระบบใหม่ยังสามารถเข้าไปแก้ไขปรับเปลี่ยนข้อมูลได้ตามความเหมาะสม เช่น เพื่อทำรายงานสำหรับการตัดสินใจของผู้บริหาร เห็นว่าการเลือกใช้ระบบใหม่สอดคล้องกับการทำงานของบริษัทได้ดี

3.    Lawson Software Smart Notification Software (lawason.com) is being considered by Dollar General. Find information about the software and write an opinion for adoption or rejection.
Smart Notification Software เป็นระบบที่ช่วยในการคัดกรองข้อมูลอย่างเหมาะสม ถูกต้อง ทำให้การรายงานผล การวิเคราะห์ข้อมูล และการกระจายข้อมูลไปยังผู้ใช้ได้อย่างทันเวลาในรูปแบบอัตโนมัติ พนักงานแต่ละคนสามารถเลือกข้อมูลจากฝ่ายต่างๆ มาใช้ในการทำงาน ระบบนี้จึงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานและบริษัท Dollar General ได้ และยังช่วยลดต้นทุนในการดำเนินการ เนื่องจากการดำเนินการที่รวดเร็ว มีความถูกต้องและเป็นอัตโนมัติมากขึ้น เห็นว่าควรนำระบบนี้มาใช้

4.    Another new product of Lawson is Services Automation. Would you recommend it to Dollar General? Why or why not?
Services Automation เป็นระบบที่ใช้ในการอำนวยความสะดวกในการจัดการบริหารงานประจำวัน การบริหารทรัพยากร ค่าใช้จ่ายและกิจกรรมด้านการเงินทั้งหมด รวมถึงโอกาสทางการขายและการบริหารการเก็บเงินของบริษัท
จุดเด่นของระบบ Services Automation
-                    Opportunity Management บริหารการใช้ทรัพยากรขององค์กร การตรวจดูยอดรายรับและคาดการณ์กำลังในการผลิต
-                    Project Management ช่วยวิเคราะห์กลยุทธ์การลงทุนในปัจจุบันและโอกาสการลงทุนในอนาคต
-                    Resource Management ช่วยด้านการวิเคราะห์และช่วยด้านกำลังการผลิตและทรัพยากรที่ใช้
 จากข้อมูลของระบบดังกล่าว เห็นว่าระบบ Services Automation เป็นระบบที่มีความเหมาะสมกับการนำมาใช้ในบริษัท Dollar General เพราะจะช่วยในการบริหารงาน โดยรูปแบบที่ใช้ได้กับผู้บริหารทุกระดับภายในบริษัท สามารถนำมาใช้สนับสนุนการเปิดสาขาใหม่ของบริษัท เนื่องจากความสามารถของระบบในการใช้วิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ที่จำเป็นได้



ฐาณิต อภิเชษฐ์โยธา 5302110134

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น