วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

"Building an E-Business at Fedex Corporation" Case 2

Q: What are the benefits to the customers?

A:ลูกค้าของ Fedex มี 2 กลุ่มคือ กลุ่มที่เป็นผู้ซื้อและกลุ่มที่เป็นผู้ขาย
    Fedex ได้พัฒนาระบบสารสนเทศในทุกขั้นตอนของการดำเนินงาน เพื่อการตอบสนองความต้องการของลูกค้า Fedex ทำหน้าที่เป็นสื่อตัวกลางให้ผู้ขายสามารถวางขายสินค้าใน website ของ Fedex ได้ และผู้ซื้อก็สามารถเข้ามาเลือกซื้อสินค้าจาก website ได้สะดวก Fedex ยังทำหน้าที่ในการติดต่ิอขอเครดิตกับธนาคารด้วย ข้อมูลของตัวสินค้า ตั้งแต่เลือกจากโกดังจนถึงกระบวนการขนส่ง สามารถเข้าถึงได้ตลอดกระบวนการ ทั้งผู้ซื้อ ผู้ขายและ Fedex

    ประโยชน์ที่ลูกค้าของ Fedex จะได้ัรับคือ
    - ความสะดวกรวดเร็ว เนื่องจากสามารถเลือกสินค้าได้แบบ Online จากนั้นบริษัทยังทำการติดต่อประสานงานให้ตลอด
    - ความน่าเชื่อถือ บริษัทมีความน่าเชื่อถือในการติดต่อซื้อขายและการขนส่ง อีกทั้งผู้ซื้อผู้ขายยังสามารถติดตามได้ตลอดกระบวนการ ทำให้ลูกค้าของ Fedex มีความมั่นใจในการใช้บริการ
    - สามารถลดขั้นตอนและต้นทุนในการซื้อสินค้าได้มาก
    - เพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ในด้านผู้ซื้อสามารถใช้ Fedex เป็นสื่อกลางในการ Outsource สินค้าจากทั่วโลกที่อยู่ใน catalogs ของ Fedex สำหรับผู้ขายก็สามารถใช้ Fedex เป็นช่องทางในการจำหน่ายอีกทางหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น